Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Thiên tài

{By: Minh Chiet}

1) Chuyện thứ nhất 

Zuk 18 tuổi, sinh viên năm nhất Harvard, mời một cô cùng trường đi uống nước. Lằng nhằng cãi nhau. Cô kia coi Zuk không ra gì. Zuk ức, nốc bia rồi về phòng KTX. Viết trang web Facemash, để so sánh nhan sắc các cô sinh viên trong trường với nhau.

Để có tiền thuê máy chủ Zuk gạ Saverin, bạn cùng phòng góp 1000 đô vào công ty mà Zuk sẽ thành lập. Bổ nhiệm ku này làm GĐ tài chính của công ty để đổi lấy danh sách email 500 bạn nhóm elite của Saverin. Hack máy chủ của trường lấy ảnh, tên các nữ sinh viên của trường, tung lên Facemash.

Gửi email cho 500 sinh viên nhóm elite kia mời vào Facemash so sánh các nữ sinh để xếp hạng, 1 kiểu beauty contest qua mạng. Ngay đêm đó mạng máy tính của Harvard bị sập do lượng truy cập quá lớn.

Tất cả những việc đó Zuk làm trong 4h khi đang say mèm.

Zuk lập tức nổi tiếng. 3 sinh viên con nhà giàu Cameron Winklevoss, Tyler Winklevoss, and Divya Narendra, được giao làm web kết nối svHarvardConection.com đã lâu không làm xong, liền mời Zuk tham gia dự án. Zuk nhận lời nhưng lẳng lặng làm web theo tính năng đó cho riêng mình và đặt tên là TheFacebook. Sau này đổi thành Facebook.

Saverin có công góp 1000$ và cho Zuk danh sách email 500 sv elite của Harvard được ghi danh như co-founder của FB, và 1 lượng cổ phiếu trị giá khoảng 5 tỷ $. Ku này tếch sang Sing ở để đỡ phải đóng thuế Mĩ.

3 ku sinh viên con nhà giàu kia không viết được web nhưng có mời Zuk tham gia dự án, kiện cáo ỳ xèo, được Zuk trả cho 1.2 triệu cp của FB bg trị giá khoảng 1 tỷ cùng 20 triệu $ in cash.

2) Chuyện thứ hai

Steve Jobs rất mê ĐTDD, nhưng luôn gặp vấn đề khi sử dụng vì tất cả các mẫu smartphone hiện có đều quá phức tạp, rất khó sử dụng. Bực mình gọi 100 kĩ sư thiết kế của Apple yêu cầu thiết kế 1 loại đtdd chỉ có 1 nút bấm. Chỉ có vài kĩ sư đồng ý tham gia dự án. Và iPhone ra đời.

Mỗi khi 1 thiên tài ấm ức chuyện gì đó thì nhân loại sẽ có cơ hội nhận được 1 sản phẩm tuyệt vời.
Nếu không có tài thì chỉ cần vào được Harvard rồi làm quen v mấy ku sinh viên bẩn bẩn điên điên, sẽ có cơ hội thành tỷ phú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét