Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Máu mủ và tình yêu tổ quốc

{My: Minh Chiet}

Một cặp vợ chồng Thụy điển, da trắng, sinh con ở Mỹ. Sinh đôi. Khi bệnh viện trao 2 đưa bé cho họ thì 1 đen thui, 1 trắng bóc. Cặp vợ chồng vui vẻ nhận con, mang về Thuỵ Điển, nuôi nấng 2 đứa bé chu đáo. Vào dịp sinh nhật lần thứ 18 họ đưa 2 đứa con quay lại bệnh viện, nơi chúng đã được sinh ra để kỉ niệm.

Rất tình cờ họ gặp 1 cặp da đen, cùng 1 đứa trẻ da trắng giống hệt đứa con da trắng của họ đến bệnh viện. Sau khi nói chuyện thì biết rằng đứa bé kia cũng sinh đúng ngày này ở bệnh viện này.

2 cặp vợ chồng liền nói chuyện với quản lý bệnh viện. Thì ra bệnh viện đã trao nhầm con. 2 đứa trắng là của cặp Thụy điển. Đứa đen là của cặp da đen. 4 Bố mẹ liền hỏi 2 đưa con bị nhầm.

- các con có muốn chuyển sang sống với bố mẹ đẻ của mình không?

Thật bất ngờ. Cả 2 đưa bé bị trao nhầm đều nói không.

Những người nuôi chúng con khôn lớn, bất kể huyết thống, mới thực sự là bố mẹ. Và họ quyết định cả 2 gia đình coi 3 đưa bè như con và chúng nó sẽ coi nhau như anh em ruột. Đứa nào trước sống ở đâu thì nay cứ sống ở đó. Mối năm 2 gia đình sẽ dành 1 tháng để sống chung với nhau.

Công dân cũng vậy. Họ sẽ yêu đất nước nào nuôi nấng và bảo vệ họ. Máu mủ chả liên quan. Ngọc Trinh là người dám nói toẹt điều này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét