Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Tiền có thể mua được hạnh phúc?

{By: Khúc Trung Kiên}

Các nhà khoa học đã chứng minh là: CÓ THỂ! Logics cũng khá đơn giản: người ta hạnh phúc khi được đến thăm một vùng đất mơ ước; giúp đỡ được ai đó, hay làm được điều gì đó mình thích... Thật khó để có thể thực hiện được những điều đó nếu như không có tiền hoặc đang tối mặt tối mũi để kiếm tiền.

Mua sắm là bằng chứng thuyết phục hơn. Đa số mọi người sẽ rất hạnh phúc khi cuối cùng đã mua được một món đồ mà mình thích: chiếc iPhone, đôi dày, bộ váy đẹp hay to hơn là chiếc xe hoặc ngôi nhà.

Tất nhiên có những thứ khác cũng mang lại hạnh phúc như: gặp lại người bạn cũ; giúp đỡ ai đó lúc khó khăn; làm quen với một cô gái đẹp hoặc như xem một trận bóng đá hay,...

Nhưng các nghiên cứu nghiêm túc chỉ ra rằng mua sắm thường mang lại hạnh phúc ... lâu bền hơn! Khi đội tuyển VN vô địch Tiger cup, người Việt vô cùng hạnh phúc, nhưng chỉ trong vài ngày. Một món đồ mua sắm được người ta còn dùng được lâu, có thể còn được trầm trồ rất lâu.

Câu hỏi đặt ra là: nếu đã mua được thì giá là bao nhiêu?

Bình thường giá khi mua một cái gì đó phụ thuộc vào việc người ta mua cái gì? Chất lượng ra sao? Nhưng trong trường hợp này lại rất khác. Đáng ngạc nhiên là giá của hạnh phúc không phụ thuộc vào chất lượng của nó mà lại phụ thuộc vào việc ai mua nó!

100 ngàn đồng có thể giúp một đứa trẻ nghèo hạnh phúc hơn một thiếu gia với 100 triệu đồng. Một căn hộ chung cư nhỏ giúp cho một cặp vợ chồng mới cưới hạnh phúc hơn căn biệt thự với một đại gia,... Đó là lý do để khi có thể hãy đưa tiền cho những người mua được nhiều hạnh phúc hơn là bạn tự mua.

Dù sao thì các lập luận khoa học cũng chứng minh điều mà xưa nay các học giảđáng kính thường không công nhận. Phụ nữ chả cần khoa học cũng đã hiểu điều này hơn đàn ông. Đừng ngạc nhiên khi các bà vợ mang hết tháng lương vừa lĩnh đi mua sắm.

Có điều chẳng có nhà khoa học nào chịu nghiên cứu vẻ mặt của các ông chồng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét