Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Khởi nghiệp (1)

{By: Minh Triet}

Khoảng 96-97. Một người  Hàn Quốc gõ cửa và bước vào văn phòng của tôi. Anh vác theo một cái bị rất to, bằng nửa cái bàn làm việc, mặt sũng mồ hôi.

Anh giới thiệu là giám đốc một công ty sản xuất đồ nội thất. Tôi ngạc nhiên sao lễ tân lại cho anh vào văn phòng vì chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực ko liên quan nội thất. Tuy vậy tôi kiên nhẫn nghe anh trình bày vì kính trọng sự nhiệt tình của anh.

Anh nói bằng tiếng Việt bập bẹ. Tôi bảo anh nói tiếng Anh. Cũng ko khá hơn tiếng Việt.

Anh lấy từ trong bị ra từng mẫu và say sưa giới thiệu các mặt hàng mà cty của anh sẽ sản xuất tại VN. Thì ra anh mới bắt đầu. Trước đó anh là kĩ sư của một công ty danh tiếng nhất HQ. Anh bỏ việc và bắt đầu sự nghiệp riêng của mình.

Tôi không quan tâm hàng hoá của anh sản xuất nhưng rất ấn tượng về lòng quả cảm, sự nhiệt tình và ý chí của anh. Tôi giữ lại danh thiếp và mỗi khi cần mua đồ nọi thất đều bảo thư kí tìm mua hàng của công ty anh.

Bây giờ công ty của anh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trị giá 1000 tỷ đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét