Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Đừng bao giờ mang hộ đồ người khác


{By: Minh Chiet}

Chuyện thứ nhất

Ngày 28/3, Tòa án Liên bang Malaysia đã hủy bỏ án tử hình bằng hình thức treo cổ đối với Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết, 28 tuổi. Tuy nhiên, người này vẫn phải lĩnh án 20 năm tù giam do sở hữu ma tuý

ngày 18/7/2012, Tòa án Tối cao thành phố George Town (bang Penang) đã kết án tử hình Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết vì tội vận chuyển hơn 2kg methamphetamine khi đến sân bay Quốc tế Penang vào ngày 26/6/2011.

Tại phiên tòa, Tuyết một mực khai rằng đã xách chiếc túi hộ bạn là Trần Thanh Tâm mà không biết bên trong có chứa ma túy vì Tâm nói rằng đó là túi quần áo mẫu.

Ngày 20/3/2015, Tuyết bị mất quyền kháng cáo tại Tòa Phúc thẩm mặc dù tại phiên tòa này hai cảnh sát Việt Nam đã làm chứng rằng họ đã ghi được lời khai của Trần Thanh Tâm về việc lừa Tuyết mang ma túy.

Tại Tòa án Liên bang lần này, trong tình tiết xin giảm án, luật sư K. Simon Murali nói rằng Tuyết là một nạn nhân vô tội đã bị Trần Thanh Tâm và bạn trai người châu Phi lợi dụng để vận chuyển ma túy.

Chuyện thứ 2

Tôi cùng vợ chồng người bạn đi Úc. Trước khi máy bay hạ cánh tôi điền giấy tờ nhập cảnh và thấy hải quan Úc rất nghiêm ngặt. Cô bạn gửi 1 món quà nhỏ cho đứa con đang học ở Úc. Vợ tôi nhận và nhét vào túi sách tay lên máy bay. Tôi mở ra xem. Đó là chai mật gấu nhỏ như chai nước hoa, để xoa bóp khi bị chấn thương phần mềm.

Tôi nhớ vụ đoàn vận động viên TQ bị trục xuất vì mang máu rùa vào Úc khi dự thế vận hội. Tôi giữ lại bức thư cô bạn gửi con, vứt chai mật gấu vào toilet.

Xong xuôi tôi hỏi vợ chồng anh bạn

- Có mang quà cho ai ko?
- Có. 1 gói quần áo. Chị bạn gửi con đang học ở đây
- Úc thiếu gì quần áo. Biết vụ cô tiếp viên hàng không mang hộ chai rượu tây bị cảnh sát Úc bắt chưa. Ma tuý. Chung thân.

- Oizoioi, làm sao bây giờ?
- Vứt mẹ đi. Hỏi người ta gửi gì thì mua đồ ở Úc đền

Sau khi nhận hành lí anh chị lấy gói đồ vứt vào thùng rác.
Tù như chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét